Nước đậu đen xanh lòng rất tốt cho sức khỏe, là thực phẩm giàu protein

Nước đậu đen giúp duy trì sức khỏe

Với những tác dụng của nước đậu đen, bạn sẽ dễ dàng duy trì sức khỏe cũng như vẻ ngoài rạng rỡ!

Uống nước đậu đen có tác dụng gì?

Hạt đậu đen là một nguyên liệu hết sức quen thuộc trong căn bếp của các bà, các mẹ. Ở nhiều gia đình, món nước đậu đen được dùng thường xuyên không kém nước trà, và có thể thay thế nước lọc, nhưng không phải ai cũng biết rõ những tác dụng của nước đậu đen.

GIẢM CÂN

Nước đậu đen chứa rất ít năng lượng và chất béo. Tuy nhiên, nước đậu đen lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nên sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hạn chế tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Khi đang giảm cân, bạn uống nhiều nước đậu đen sẽ giúp bản thân có cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.

CHỐNG LÃO HÓA

Để chống lại các gốc tự do gây lão hóa, cơ thể bạn rất cần bổ sung các chất chống oxy hóa. Và đậu đen là một “kho tàng” chứa các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong đậu đen có hàm lượng cao gấp nhiều lần so với những loại quả như mâm xôi, nho… Vì vậy, uống nước đậu đen sẽ giúp bạn trẻ khỏe, duy trì được vẻ tươi tắn rạng rỡ.

ĐẸP DA

Uống nước đậu đen không chỉ bổ sung lượng nước cần thiết cho làn da. Loại nước uống này mang đến lượng hợp chất anthocyanins đáng kể có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự “xuống cấp” của làn da. Đậu đen cũng giàu chất sắt làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da. Uống nước đậu đen bạn sẽ có một làn da hồng hào, tươi trẻ và săn chắc hơn.

NGĂN NGỪA CAO HUYẾT ÁP

Nhiều người chia sẽ uống nước đậu đen có thể hỗ trợ kiểm soát tình trạng cao huyết áp . Bởi vì đậu đen và các loại đậu nói chung chứa nhiều potassium. Potassium là một chất cần thiết để duy trì huyết áp ổn định. Vì vậy, những người bị cao huyết áp và tiểu đường thường được khuyến khích ăn hoặc uống nước đậu.

PHÒNG BỆNH THẬN

Trong Đông y, đậu đen được biết đến với công dụng bổ thận, trị các bệnh liên quan đến tiết niệu như tiểu gắt. Uống nhiều nước đậu đen cũng có tác dụng hỗ trợ Thận đào thải các độc tố dễ dàng hơn. Ngoài ra, đậu đen cũng là lựa chọn tốt cho những người bị bệnh tiểu đường.

Cách nấu nước đậu đen

Các bước thực hiện để có được món nước đậu đen vừa thơm ngon vừa nhiều lợi ích.
Bước 1: Rang đậu đen
Đậu đen rửa sạch và để ráo. Cho đậu đen vào chảo, rang đến khi đậu có mùi thơm thì bắt xuống.

Bước 2: Để nguội và bảo quản
Để đậu đen trong chảo cho đến khi nguội hoặc trút đậu vào trong một mảnh khăn/giấy sạch rồi bọc kín cho đến lúc nguội. Sau đó, cho đậu vào hộp kín và khô ráo để bảo quản.

Bước 3: Làm trà đậu đen
Mỗi ngày, một người chỉ có thể dùng 1 nắm nhỏ đậu đen. Đậu đen đã rang đun trong nước sôi khoảng 10 phút lấy nước uống. Bạn cũng có thể làm nước đậu bằng cách sử dụng bình trà. Cho đậu đen đã rang vào trong bình trà, chế nước sôi và để vài phút. Trong thời gian đó các dưỡng chất trong đậu ngấm ra nước. Vậy là bạn sẽ có một loại nước uống hết sức thơm ngon và bổ dưỡng.

Bạn cũng có thể không cần rang đậu, mà hầm trực tiếp hạt đậu với nước. Tuy nhiên bạn sẽ phải hầm lâu hơn. Với cách làm này, nước đậu đen có tính mát và dùng để giải nhiệt. Hương vị của nước đậu rang và không rang cũng rất khác nhau.
Một lưu ý nhỏ, bạn nên chọn đậu đen loại xanh lòng. Đậu đen xanh lòng làm nước đậu sẽ tốt hơn đậu đen thường. Khi bạn cắn vỡ hạt đậu đen nếu bạn thấy bên trong hạt đậu có màu xanh nhạt thì đó là đậu đen xanh lòng. Hạt đâu đen xanh lòng mềm và dùng chế biến các món ăn khác cũng ngon hơn.

Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?

Bạn có thể dùng nước đậu đen làm nước uống hàng ngày. Tuy nhiên lượng nước đậu bạn dùng không nên quá nhiều. Bạn chỉ nên dùng từ 200 đến 500ml mỗi ngày. Bên cạnh đó, đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nếu ăn nhiều dễ gây đầy bụng, khó tiêu. Có một khuyến cáo dành cho những người bị bệnh dạ dày, bệnh đường tiêu hóa và trẻ nhỏ. Những người này không nên ăn hay uống nhiều nước đậu đen. Ngoài ra, nếu cơ thể bạn thuộc thể hàn, chân tay lạnh thì không nên dùng nước đậu đen. Đồng thời cũng nên tránh ăn chè đậu đen.

Như vậy là bên cạnh những nước uống hàng ngày như nước lọc, nước ép, trà…bạn có thể bổ sung một loại nước uống nữa trong bếp nhà mình thật dễ dàng. Nước đậu đen. Rẻ, dễ tìm, dễ mua, dễ chế biến nhưng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Kho thực dưỡng, cung cấp các sản phẩm hữu cơ thân thiện sức khỏe.